Danh mục

Tin tức

Câu chuyện về sự lựa chọn

Cuộc sống là những chuỗi lựa chọn, nhiều lúc chúng ta đi trên một con đường mà chúng ta không hề ngờ đến và rồi nói một câu hên xui may rủi: Nghề chọn mình chứ mình không chọn nghề hoặc số nó hên nên vậy,Thôi quay lại về những lựa chọn, một trong những thần tượng của mình là Bầu Đức, khi nghe kể câu chuyện của ông, cứ băn khoan mãi: Nếu ông lúc đó may mắn đậu đại học thì ông có được cơ ngơi như ngày hôm nay không? Chẳng ai có thể trả lời được điều này vì cuộc sống không có 2 từ Nếu như...

Thôi thì kể cho các bạn nghe về 2 người đàn ông đã thay đổi như thế nào về sự lựa chọn của mình.
2 người nông dân muốn rời xa quê để kiếm sống, một người đặt vé đi Thượng Hải, còn một người đặt vé đi Bắc Kinh, họ ngồi chờ tàu và ngồi tâm sự với nhau về cuộc sống quê nhà. Nhiều người cùng quê nghe thấy cuộc trò chuyện của 2 người đàn ông lần đầu tiên rời xa quê nhà thì đều khuyên người đặt vé đi Thượng Hải nên đổi vé đi, vì người Thượng Hải ranh ma lắm, hỏi đường cũng phải tốn tiền còn người Bắc Kinh thấy không có ăn thì cho đồ ăn, lạnh thì cho chăn bông, quần áo cũ. 2 người nghe vậy lẳng lặng ra quầy đổi vé và bất ngờ vì người đặt vé đi Bắc Kinh muốn đặt vé để đi Thưởng Hải còn người đi Thượng Hải lại muốn đặt vé đi Bắc Kinh, vậy là họ đổi vé cho nhau.

Người trước đây đi Bắc Kinh nghĩ bụng: May quá, chưa đi Bắc Kinh. Thượng Hải đến hỏi đường cũng phải chi tiền thế thì không có việc gì mà không thể kiếm được tiền cả.

Còn người định đi Thượng Hải thì lại nghĩ: Bắc Kinh hay hơn, không kiếm được tiền cũng không đến nỗi chết đói.

Người đi Bắc Kinh cảm thấy cuộc sống ở Bắc Kinh thật tuyệt, anh có thể ăn các món miễn phí trong siêu thị, có thể uống nước lọc miễn phí ở vài nơi,..

Còn người đi Thượng Hải sau một  thời gian sống, cảm thấy đây là một miền đất hứa đối với mình. Anh vận dụng kinh nghiệm và sự hiểu biết của mình, ra vùng ngoại ô Thượng Hải lấy những bao đất và trộn với lá cây và cát bán cho những người trồng cây cảnh. Lần đầu tiên, anh kiếm được 60 NDT. Rồi anh dần dần tiết kiệm được tiền mua được một cửa hàng nhỏ, Rồi một thời gian sau, ông để ý rất nhiều cửa hàng sạch sẽ nhưng có bảng hiệu rất dơ bẩn, ông ngạc nhiên tìm hiểu và biết rằng các công ty vệ sin chỉ dọn dẹp bên trong nhà hàng nhưng lại không quét dọn các bảng hiệu. Vậy là ông thành lập công ty chuyên lau chùi bảng hiệu, và hiện tại số nhân công làm cho ông đã lên tới 150 người.
Picture
Sau khi đã có một tài sản nhất định, người đàn ông đi Thượng Hải quyết định bắt tàu đi Bắc Kinh để tìm hiểu xem có cơ hội kiếm tiền từ thành phố thủ đô này không, Khi đến Bắc Kinh, một người nhặt rác thò tay và toa giưởng mêm để xin vỏ lon nhựa, và bất ngờ thay, người đó lại là người đổi vé với ông năm xưa.

Mỗi sự lựa chọn đều đã định trước cuộc sống sau này của bạn, nếu bạn chọn con đường với sự ỷ lại, với suy nghĩ tiêu cực thì chắc chắn cuộc sống sau nay chẳng bao giờ khấm khá được đâu, may ra có cô tiểu thư/ chàng nhà giàu nào để mắt tới và rước về nhưng tỷ lệ này cũng cực kỳ nhỏ bé, may ra được 0,0001 % thôi và nếu có cưới về chắc cũng là vợ/chồng kiêm thêm chức osin. Đừng ỷ lại vào người khác nữa, cuộc sống là do chính bạn lựa chọn.

Bút Mới

Hỗ trợ trực tuyến

ĐỐI TÁC

Hỗ trợ trực tuyến